Những cách chữa đi cầu ra máu kéo dài

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ có phải là bệnh ung thư không?

Bệnh trĩ được xếp vào nhóm các bệnh mãn tính do dự kéo dài dai dẳng, khó chữa trị và dễ tái phát. Tuy nhiên, nếu như được trị bệnh sớm , đúng phương pháp thì vẫn sẽ thoát khỏi căn bệnh này và phòng chống bệnh tái phát. Trên thực tế, có nhiều bệnh nhân sẽ cho rằng bệnh trĩ không thể cắt trĩ có đau không trị bệnh dứt điểm hay dấu bệnh, tự ý điều trị ,… là những sai lầm khiến cho bệnh càng trở buộc phải trầm trọng hơn.

Người bệnh thường giấu bệnh

Bệnh trĩ có thể không làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe song lại ảnh hưởng lớn tới tâm lý bản thân người bệnh . Đa số người lúc mắc căn bệnh này có khả năng dấu bệnh không đi khám hoặc trị bệnh chính thức. Hoặc khi bị bệnh có khả năng tự ý dùng thuốc điều trị . Trong dân gian có khá nhiều cách, bài thuốc hay chữa bệnh trĩ hiệu quả. Tuy nhiên nếu như không áp dụng đúng và liều lượng phù hợp có khả năng có khả năng khiến cho bệnh càng trở phải trầm trọng hơn.



Bên cạnh đó, với những người khi thấy có biểu hiện của bệnh trĩ như táo bón, chảy máu hoặc sa lồi hậu môn , phần lớn người dân không chịu đi khám vì tâm lý e ngại. Chỉ đến lúc bệnh đã nặng, bản thân người bệnh cảm thấy đau rát cũng như chảy máu nhiều mới bắt đầu tìm thầy tìm thuốc hoặc đi khám chữa thì đã khó khăn trong việc trị bệnh .

Chính vì vậy, để trị bệnh trĩ hiệu quả, các bạn nên cần thiết đi khám bệnh ngay lúc thấy xuất hiện các triệu chứng.

Cho rằng bệnh trĩ là ung thư đại trực tràng, u vùng hậu môn 

Bệnh trĩ cũng như ung thư đại trực tràng và u ở vùng hậu môn là các bệnh khác nhau . Để phân biệt, bản thân người bệnh buộc phải thiết nên đi khám để được kiểm tra và chẩn đoán cụ thể. Hoặc người bệnh có thể nhận phát hiện bệnh qua các biểu hiện như: bệnh trĩ tại vùng hậu môn cả trĩ nội và trĩ ngoại đều do các mạch máu vùng hậu môn dãn rộng cũng như sa ra ngoài khi đi đại tiện. khi rặn, hoặc búi trĩ nằm có khả năng xuyên ở ngoài nếu là trĩ ngoại hoặc trĩ nội nặng. lúc này nó giống như một cái u. U tại vùng hậu môn là một quá trình tăng sinh bất có khả năng của các tổ chức ở hậu môn , căn nguyên chưa phát hiện .

Có 2 loại u: u lành (không nguy hiểm), và u ác (ung thư). Do đó, nhất thiết buộc phải đi khám ở vùng hậu môn khi thấy có 1 u, cục ở vùng hậu môn .

Trẻ em không mắc trĩ

Nhiều người cho rằng, bệnh trĩ chỉ xuất hiện ở người lớn tuổi, người già. Tuy nhiên, thực tế trẻ em cũng bị mắc căn bệnh này. Đó là những trẻ từ 6 tuổi trở lên cũng như ít gặp ở trẻ có độ tuổi nhỏ hơn. Trẻ bị bệnh trĩ sẽ là do giãn tĩnh mạch ở hậu môn hoặc rách hậu môn , viêm nhiễm khuẩn tại vùng hậu môn .

Lúc trẻ nhỏ có bệnh trĩ thì rất khó chữa, bởi những thuốc chữa trĩ rất khó uống; không có khả năng xuyên liên tục cần bắt buộc kiên trì. Do đó, cha mẹ buộc phải có biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ cho con bằng cách cho trẻ ăn nhiều các loại thức ăn nhuận tràng như khoai lang, rau diếp cá, đu đủ, rau mồng tơi, uống nhiều nước,…. Tập cho trẻ thói quen đi đại tiện đều đặn. nếu thấy trẻ có biểu hiện của bệnh thì phải kịp thời đưa đi khám để được chẩn đoán cũng như trị bệnh dứt điểm nhanh chóng . Không có tuổi nào chữa là tốt nhất cả, lúc đã bị trĩ thì cần chữa bệnh . khi chữa bệnh gặp đúng thầy đúng thuốc thì kết quả tốt nhất.

Chữa trị bằng bài thuốc truyền miệng

Có khá nhiều bài thuốc trong dân gian có tác dụng chữa chữa trị trĩ hiệu quả như điều trị trĩ bằng các loại hoa,… bệnh nhân trước lúc sử dụng bắt buộc tham khảo các công dụng cũng như cách sử dụng để dẫn tới sao có kết quả trị bệnh cao nhất. Bên cạnh đó, các bạn cần tránh tự chữa chữa bệnh trĩ bằng các phương pháp truyền miệng thiếu căn cứ có thể thường gây ra hại cho sức khỏe và trường hợp bệnh. Cách tốt nhất là trước lúc áp dụng các phương pháp đó cần tham khảo ý kiến của bác sĩ xem có phù hợp cũng như có hữu dụng không,…

Bệnh trĩ không thể chữa dứt điểm

Cho đến nay, tuy phẫu thuật không thể chữa dứt điểm tất cả các loại trĩ nhưng với đa số bản thân người bệnh mắc bệnh, thường chữa dứt điểm bằng phương pháp phẫu thuật. Hoặc có nhiều bài thuốc đông y nếu được kiên trì áp dụng và phù hợp, nhất là đối với những trường hợp bệnh nhân đangở mức độ nhẹ thì vẫn có khả năng chữa tri khỏi dứt điểm. Bên cạnh đó, sau khi mổ trĩ, bệnh nhân bắt buộc kết hợp ăn đủ dinh dưỡng, tăng chất xơ, giảm chất kích thích. phải vệ sinh ở hậu môn đúng cách, ngâm ở hậu môn nước ấm.

Khi người bệnh phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu nào đáng lo ngại phải đến ngay các cơ sở trung tâm y tế, các phòng khám chuyên khoa uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chữa trị kịp thời.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nguồn : Đi cầu ra máu kéo dài / Bệnh trĩ có phải là ung thư

Popular Posts

Recent Posts

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.